Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

quà sinh nhat Bà ngoài titi

Sinh nhật bà ngoại Titi


Hôm sang là sinh nhật của bà ngoại Titi. Bố mẹ nghĩ mãi chẳng biết sắm quà gì nên quyết định chuốc gì đó về nấu ăn. Và bố bay làm về rẽ vô chợ xách về con gà. Theo bố bảo thì đáng lẽ sắm khoa nữa mà lại vì gặp một số trục trặc nên thôi. Mà nói chung là bà ngoại Titi thích cây cối và hoa lá, có điều phải là nhà trồng được mới thích, chứ mua ngoài thì bà lại chớ thích, cho nên con gà vẫn là lựa chọn đúng đắn, mẹ nghĩ thế he he.
qua sinh nhat

qua tang sinh nhat

Dì Lan đến và đem theo một chiếc bánh ga tô tặng bà ngoại của Titi nữa. 


Vậy là sinh nhật của bà ngoại có gà và gato :))


Hôm nay mẹ bế Titi xuống hốc cùng cả nhà, mà lại Titi ngái ngủ, mà đặt xuống thì chả được, thế thành ra mặc dù mang máy ánh xuống mà lại chẳng chụp được phát nào.


Ăn tối xong, mẹ làm một ít khoa quả + cái bánh gato đem lên gác 2 để "tổ chức sinh nhật" cho bà ngoại. Ban đầu định làm ngoài phòng khách, mà lại cuối cùng mẹ quyết định chuyển vô buồng của ông bà ngoại vì ở đó đang bật điều hòa, hehe. Mà cũng chỉ có mấy người cho nên cũng thoải mái ngồi.
qua tang sinh nhat


Khi má bằng con bây giờ, cuộc sống khó khăn lắm, được ăn cơm no hử là một ước chừng mơ, nói gì tới đổ nhật, cho nên sự thiếu phần ngày tháng trong giấy má thứ ngoại không đả mệ thắc buồn như con bây giờ. Các con đề nghị lấy ngày song con thắc mót đả ngày đổ nhật thứ bà ngoại. Má thầm kín đa tạ cạc con vày chính bu cũng chưa bao giờ nghĩ tới điều động này.


Các con quăng xăng rủ rau cho ngoại đơn ngày vui kín biệt. Phần má là nấu một bữa tuyền những môn nhưng cả nhà ai cũng thích. Phần các con là... Suỵt, bí mật. Bắt chước cạc con, ba cũng túng thiếu mật. Bí mật “bật mí” rộn ràng, quà cụm từ tía là một cái áo trường gấm màu lam để bà ngoại chớ thây phai chùa. Trời ơi, từ trước đến nay tía chẳng hề phai chợ, áo quần thứ tía đều là vày bu mua, biết bao cha biết sắm vải vóc áo dài này? Ba hồng phương diện khoe: “Bà bán vải vóc nhớ nói con rể chuốc tặng mệ vợ nên xót thương tình yêu trưng vẽ, lại đang hứa nếu đem dận nhưng mà bị chê thời sẽ cho đánh tráo tập vải khác”.


Quà thứ nhỏ lớn là đơn đôi dép da đệm nhựa thay biếu kép dép đệm văn bằng cao su song nhiều dò nhà vừa chùi xong xuôi chưa khô khiến bà bị trượt. Quà dạo nhỏ rỏ là đơn cái đấm vợi giàu cán dài. Quà dạo rỏ út ít là một cái nhíp, đặng mỗi dọ nhổ tóc sâu biếu bà ngoại không nếu hỏi thuê nhíp chừng bầm nữa. Những môn quà đả u bất nghi ngờ vô cùng, chẳng nghi ngờ những đứa con quán ngày hẵng bị bầm la mắng là vô tâm và hậu đỗ lại giàu thể lựa đặng những môn quà gần gụi tới vậy.


Muốn khen các con đơn câu, nhưng thói quen là e mình khen thì cạc con... dễ đổ hư, thành thử bầm giữ lại lời khen trong suốt dạ mình. Hơn hết lãi ngợi khen, là má muốn nói cảm ơn cạc con giàu lắm. Không tiền tặng bà ngoại đơn ngày vui, các con còn biếu mế món quà quý giá giá mà tất cả những người má trên đời đều hi vọng muốn: đó là những đứa con biết quan tiền tâm và biết thương thương.





Những sinh nhật các năm trước của bà ngoài chỉ có khoa và quà tặng. Năm ni có cả con gà và cái bánh ga tô nên phải thiệt hoành tráng chứ. Hehe...


Giờ Titi lại tiếp tục ngủ. Tuy nhiên mẹ vẫn chụp được mấy cái ảnh lưu lại "tiệc" đổ nhật "hoành tráng" của bà ngoại.


Mở màn, mẹ đặt chế độ tự động của máy ảnh để chụp cả nhà một phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét