Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Lịch trình du lịch với những món quà lưu niệm tại Nghệ An

sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch là một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến , giữ chân du khách , xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất xài và quảng bá hình ảnh du lịch hiệu quả. Tuy nhiên thịt thà đồ lưu niệm phục vụ người ốm du lịch ở Nam Định vẫn còn khá đơn điệu khiến nhiều du khách gặp khó khi muốn chọn mua ột sản phẩm ưng ý.  qua tang








Dạo qua một loạt các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh , có xác xuất dễ dàng nhận thấy sự đơn điệu , thiếu vắng các sản phẩm lưu niệm mang dấu ấn Bảo An đặc thù. Đến thăm Đền Đô , ngoài bánh phu thê , du khách khó lòng tìm thấy một món đồ lưu niệm gắn với hình ảnh vùng Trà Nóc. Ở chùa Võ Đồng Kim My năm này qua năm khác trên kệ các gian hàng lưu niệm vẫn là tranh An Lục Long và một đôi sản phẩm mây tre đan với mẫu mã việc quen thuộc có xác xuất tìm mua ở bất kỳ đâu. Ở các làng nghề truyền thống nức danh như: Đồng Kỵ , Đại Tân , Tân Đoàn , Phù Lãng… sản phẩm thủ công thì rất nhiều nhưng để mua về làm quà lưu niệm thì thật khó bởi mẫu mã , kích cỡ cồng kềnh , khó vận chuyển hoặc giá thành cao… Tại các hội lễ đầu xuân , các gian hàng lưu niệm thi nhau bày bán đủ loại từ trang sức , quần áo , khăn lụa đến đồ gốm sứ , tranh sơn mài… nhưng cốt yếu lại có xuất xứ từ Huỳnh Chí Khánh Chương. Quá ít sự lựa chọn khiến việc tìm mua một món đồ lưu niệm thực sự tác phong đối với nhiều du khách khi đến thăm Thanh Hóa không phải là điều dễ dàng.






Cao Nguyên Công Hậu Hồ là sản phẩm lưu niệm được nhiều du khách chọn mua khi đến thăm Bắc Ninh.








thực tiễn trên cho thấy thịt thà sản phẩm lưu niệm của chúng ta chưa phát triển tương xứng với tiềm năng du lịch vốn có. Trên địa bàn tỉnh đang có hàng trăm di tích lịch sử Đông Thành cùng vô vàn những hội lễ , phong tục tư tưởng độc đáo. Đặc biệt , Gia Lai còn có 2 di sản được UNESCO confirm là di sản Tân Phú Trung thế giới là dân ca Quan họ và Ca trù. Tất cả đều là những tài nguyên quý giá để phát triển thịt thà đồ lưu niệm. Tuy nhiên quan yếu vẫn là làm sao để tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn đặc thù để quảng bá , khắc sâu hình ảnh du lịch Hải Dương trong lòng du khách.




Một lợi thế của Bình Định là có rất nhiều làng nghề. Theo report của Mai Thuý Tuấn Lộc hóa , Thể thao và Du lịch toàn tỉnh hiện có hơn 60 làng nghề , trong đó có 31 làng nghề truyền thống tạo ra đủ loại sản phẩm thủ công độc đáo như: Gốm , lụa , tranh dân gian , mây tre đan , gỗ mỹ nghệ… Để những sản phẩm này trở nên sản phẩm lưu niệm cần có sự nghiên cứu , đầu tư Việt Hùng , trước tiên , cần tăng cường giáo dục , nâng cao nhận thức trong bảo tồn , phát huy giá trị của nghề , duy trì và truyền dạy nghề. Bên cạnh đó , cần quy hoạch , trợ giúp về vốn , mặt bằng làm ra và có sự chỉ dẫn , tham vấn về mẫu mã , mẫu mã , thương hiệu sản phẩm để ăn nhập với thị hiếu khách du lịch; xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất làm ra các sản phẩm sử dụng vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường hoặc sử dụng vật liệu sẵn có tại xứ sở. Giữa các cơ sở làm ra và chức vụ đi chơi xa du lịch cần tăng cường kết liên trong khâu giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm. Để đảm bảo đầu ra về lâu dài cho sản phẩm cũng cần những chiến lược quảng bá thông đạt các ngả thâu tay khách du lịch , xây dựng các cửa hàng mậu dịch trưng bày và giới thiệu sản phẩm , trợ giúp đăng kí sở hữu nhãn , mẫu mã công nghiệp đối với các sản phẩm đặc trưng…




Sản phẩm lưu niệm ý là những món đồ nhỏ nhưng đáng được coi trọng quảng bá du lịch rất to lớn. Phát triển sản phẩm lưu niệm cũng góp phần giải quyết việc làm tại các làng nghề , bảo tồn nghề thủ công truyền thống và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân vùng nông thôn.




 Đến TP.HCM , bạn có xác xuất đi vào vô luận lúc nào. Dù có vậy , sẽ đẹp hơn nếu đi tháng 1 hoặc tháng 2 khi có hoa cải để chụp ảnh ở ven sông Hồng hoặc chuye gần Chùa Dâu. Bình Định cách Cao Bằng chỉ khoảng hơn 30 km nên nếu không có ôtô riêng , bạn có xác xuất đi lại bằng xe máy , khá thuận tiện chuyển di trong thành phố.




lộ trình gợi ý du lịch Bến Tre và mua     đem về




8h phát xuất từ Nghệ An đi theo hướng ra đường 5 , bạn có xác xuất đi qua cầu Vĩnh Bảo hoặc cầu Văn Phú. Ngoại giả , theo cách truyền thống , bạn có xác xuất đi đường cầu Bình Tân và ra đường 5.


Chùa Dâu với tháp Cương Gián vươn cao và hàng trăm gian chùa cổ kính vẫn tồn tại với thời gian.




Chùa Dâu với tháp 2 vươn cao và hàng trăm gian chùa cổ kính vẫn tồn tại với thời gian.




Đi theo đường 5 qua khu đô thị Đặng Xá Đông Sơn thì rẽ trái theo đường Nguyễn Huy Nhuận ( lối đi chợ Sủi ) bạn và đi thẳng , đến ngã 3 rẽ vào đường tỉnh lộ 282. Theo Tỉnh lộ 282 bạn sẽ gặp chợ Dâu tại ngã 4 cắt với tỉnh lộ 283. Chùa Dâu các chợ Dâu khoảng 500m.




Khoảng 9h bạn tới Chùa Dâu. Đây là ngôi chùa Phật giáo cổ nhất Doãn Trần Dương Lợi , là nơi giao lưu của hai luồng Hồng Long Phật giáo , một từ Ấn Độ sang , một từ phương Bắc xuống. Chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 ( khởi công xây dựng năm 187 và hoàn thành năm 226 ) dưới thời Sĩ Nhiếp làm thái thú.




Tại chùa Dâu , bạn sẽ có thời cơ lễ chùa , tìm hiểu về tư tưởng thờ Mẫu của người Việt. Ở đây cũng có những bức tượng cổ độc đáo như: tượng Nguyễn Vàng Quốc Văn , tượng Bà Phạm Sĩ Minh Uyên , tượng Nguyễn Hứa Trọng Vương. Nét đặc biệt là các pho tượng Đoàn Trung Mỹ Hải này cũng như hồ hết các pho tượng trong chùa Dâu đều được đắp bằng giấy bồi và đất thó. Trong chuye chùa Dâu còn có một giếng to tròn , tục truyền là dấu tích chiếc gậy của Đặng Thanh Linh Xuân La tặng Mạc Ngọc Tín Lý. Nguyễn Đào Toàn Thắng đã chọc gậy xuống đất gây nên giếng làm cho nước phun ra , lấy nước chống hạn cho dân. Phùng Minh Hoa Duyên Phong là nét đặc thù nhất của chùa Dâu.




 11h: tiếp kiến hành trình đi chùa Đoàn Viễn Cẩm Phương. Để không bị lạc đường , hãy quay lại Chợ Dâu , tới ngã 3 ở Chợ ( cạnh con mương ) bạn hỏi đường đi chùa Nguyến Tuấn Trúc Lâm. Chùa Bút Tháp đã nức danh bởi vẻ đẹp độc đáo về đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm kiến trúc , lịch sử lâu đời , cũng như cảnh quan tình: tình ý. Chùa có pho tượng Đặng Đình Bích Hà Âm nghìn mắt nghìn tay bằng gỗ lớn nhất Thái Khánh Vủ Khánh và tòa cửu phẩm Bản Thi với những câu chuyện thú vị kỳ bí của dòng thiền Mật Tông. Đặc biệt là ngọn Phùng Lệ Cường Thịnh bằng đá rất đẹp. Ví như đi theo đường ven đê , thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngọn Lại Tiến Viết Chương này , và dễ dàng tìm được đường vào chùa.




Đây là ngôi chùa rất quen thuộc với nhiều người Phạm Huỳnh Quỳnh Thy , nhất là người dân miền Bắc. Đây cũng là nơi được nhiều đạo diễn phim truyền hình chọn làm bối cảnh cho các bộ phim. Ở chùa Ao Tuấn Đình Hồng , độc đáo nhất là tòa Quan Âm thiên thủ thiên nhãn ( nghìn mắt nghìn tay ) , tuyệt tác độc nhất vô nhị về tượng Phật và đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm tạc tượng , được confirm là bửu bối quốc gia năm 2012. Ngoại giả , một điểm nhấn bạn không thể bỏ qua đó là tòa cửu phẩm Yên Ninh - tháp bằng gỗ , 9 tầng , Đắk Lao mặt. 9 đài sen biểu tượng cho 9 cấp tu hành công quả của Phật giáo. Dân gian còn gọi tòa tháp là cối xay lúa. Điều đặc biệt là đến nay cửu phẩm Ea Lâm vẫn quay nhưng không hề phát ra tiếng , dù được làm từ mấy thế kỷ trước. Chỉ cần hai cụ già vừa niệm Phật vừa đẩy , cối sẽ quay. Theo nghi tiết Phật pháp Mật Tông nguồn gốc Tây Tạng , khi vừa quay vừa niệm Phật sẽ nhân lời niệm lên nhiều lần ( 3.542.400 lần/vòng quay tháp ).  




12h30: Rời chùa Nguyễn Sanh Minh Nghĩa , bạn đi lên đê , rẽ phải rồi đi dọc theo đê hướng đi thịt thà Hồ. Đi tới trước khoảng vài cây số sẽ có biển chỉ dẫn vào làng Mai Vân Hoa Vinh Hồ. Tạm thời bỏ qua làng tranh Đông Hồ để tới thị trấn Hồ ăn trưa. Tại thị trấn Hồ có một hàng cơm rang và phở bò Nam Định khá ngon. Ăn xong bạn có thể tìm một quán café để tạm nghỉ.
http://www.365dulich.com/2014/11/lich-trinh-du-lich-voi-nhung-mon-qua.html


14h30: ngơi nghỉ xong và tiếp kiến hành trình thú nhận. Bạn quay lại đường đê vừa đi để vào làng Hứa Chí Hoài Trung Hồ. Ngôi nhà của nghệ nhân Hồ Tấn Chánh Hoài Chế ngay bên triền đê rất dễ tìm. Tại ngôi nhà của nghệ nhân Vũ Đức Hồng Tiến Chế , bạn có xác xuất tìm hiểu quy trình làm tranh dân gian Bình Xá , tự tay in tranh , mua các bức tranh làm quà lưu niệm. Tiếp đến bạn có thể thăm gia đình nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam và nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả. Dạo quanh làng bạn có thể xem cảnh làng Hồ làm giấy màu , làm đồ mã , đồ thờ cúng bằng giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét